Tin tức

Những lưu ý cần biết để sử dụng máy đi bộ trên không đạt hiệu quả tốt nhất

Máy đi bộ trên không- một thiết bị thể dục thể thao nâng cao sức khỏe thể chất, cải thiện tinh thần.

Máy đi bộ trên không là một thiết bị thể dục giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối. Cách sử dụng máy tương đối đơn giản nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải biết những lưu ý sau đây:

Cường độ và thời gian tập luyện máy đi bộ trên không

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có cơ thể khỏe mạnh

Máy chạy bộ trên không phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi và giới tính khác nhau. Máy có công dụng rất tốt để nâng cao sức đề kháng của cơ thể và cải thiện vóc dáng cũng như ngăn ngừa một số bệnh lý nguy hiểm khác.
Để kết quả luyện tập tốt nhất thì bạn cũng cần lưu ý cường độ và thời gian luyện tập. Cụ thể như sau:
-         Cường độ tập luyện, sử dụng máy khoảng từ 20-30 phút/lần
-         Thời điểm thích hợp nhất là: tập vào buổi chiều và buổi sáng hàng ngày

Trang phục luyện tập khi dùng máy đi bộ trên không


Trang phục khi tập luyện cần thoải mái, thoáng mát
 

Trong suốt khoảng thời gian luyện tập với máy đi bộ trên không cơ thể sẽ đổ rất nhiều mồ hôi. Do đó, lựa chọn trang phục cũng rất quan trọng. Bạn nên cân nhắc và tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây:
-         Nên chọn loại quần áo rộng rãi, chất liệu thấm hút mồ hôi hiệu quả
-         Trong suốt quá trình luyện tập bạn nên đi giày thể thao
-         Trang bị thêm một vài chiếc khăn nhỏ để lau mồ hôi khi cần thiết

Chế độ ăn uống khi tập luyện bằng máy đi bộ trên không


Rau xanh và trái cây rất tốt cho sức khỏe
 

Một cơ thể luôn khỏe mạnh và vóc dáng cân đối thì ngoài những bài tập vận động trên máy thì chế độ, thực đơn ăn uống cũng rất quan trọng. Bạn nên tuân thủ một thực đơn ăn uống nghiêm ngặt là:
-         Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ có nhiều trong rau xanh và trái cây
-         Hạn chế ăn thực phẩm, thức ăn giàu chất béo và thịt động vật
-         Khẩu phần ăn uống vào buổi tối nên được cắt giảm, ít hơn bình thường
-         Thường xuyên uống các loại thức uống từ thảo dược như: lá sen khô, ngũ cốc và cây chó đẻ, chè xanh…..
>>>> Bài tập giảm cân, giữ dáng "thần thánh" trong dịp tết

Một số lưu ý khác khi sử dụng máy đi bộ trên không


Sử dụng máy đi bộ trên không đúng cách
 

Trong khi sử dụng máy đi bộ trên không thì bạn cần lưu ý một số vấn đề khác như sau:
-         Tuyệt đối không được tập luyện khi cơ thể bạn quá đói hoặc quá no
-         Tinh thần luyện tập thể dục thể thao luôn phải được thoải mái
-         Khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường thì bạn nên kiểm tra lại máy
-         Đối với những người bị các bệnh huyết áp, tim mạch hoặc có tiền sử bị tai biến… thì chỉ nên luyện tập ở cường độ thấp và được sự hỗ trợ của người thân
Máy chạy bộ trên không có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Hi vọng với một số lưu ý ở trên sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. 
>>>> Máy tập chạy bộ trên không- công dụng và phân loại

Bình luận