Tin tức

Một số lưu ý sử dụng máy chạy bộ trên không đạt hiệu quả cao

Máy chạy bộ trên không là thiết bị tốt nhất trong hoạt động chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Máy chạy bộ trên không là một trong những thiết bị thể dục được nhiều người lựa chọn hiện nay. Để sử dụng máy tập chạy bộ trên không mang lại kết quả cao nhất thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Khởi động khi dùng máy chạy bộ trên không


Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có tinh thần tốt
 
Trước khi thực hiện các bài tập thì bạn cần phải khởi động trong khoảng 10 phút. Quá trình khởi động có vai trò cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ giúp cho cơ thể của bạn dần quen với chuyển động của máy tập chạy bộ trên không. Bên cạnh đó, nó còn thức đẩy quá trình lưu thông máu cũng như hạn chế chấn thương xảy ra trong khi luyện tập.
>>>> Bài tập giảm cân, giữ dáng "thần thánh" trong ngày tết

Chế độ luyện tập ở máy chạy bộ trên không



Tập luyện với máy chạy bộ trên không cần thực hiện đúng thao tác
 
Chạy bộ ngoài trời và chạy trên máy sẽ có những điểm khác biệt rất lớn. Khi bạn sử dụng máy chạy bộ trên không để tập luyện thì bạn cần phải lưu ý tới chế độ. Máy được thiết kế và lập trình với những chế độ luyện tập khác nhau đảm bảo phù hợp với yêu cầu, mục đích của mỗi người.
Thời gian đầu bạn nên tập luyện vừa phải sau đó hãy tăng dần chế độ luyện tập để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi bạn chọn đúng chế độ luyện tập sẽ giúp cơ thể đốt cháy được hàm lượng calorie cần thiết, cơ thể khỏe mạnh và đẹp đúng như ý muốn.

Hít thở đúng cách khi tập trên máy chạy bộ trên không


Máy tập chạy bộ trên không có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người
 
Khi bạn tập luyện với máy chạy bộ trên không hoặc chạy bộ ngoài trời thì một nguyên tắc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó là: hít thở đúng cách. Hít thở đúng cách là cách đơn giản để tăng cường thêm hàm lượng oxy đi vào trong cơ thể đồng thời tăng thêm sự dẻo dai.
Hít thở đúng cách trên máy tập chạy bộ trên không bạn sẽ phải quan tâm tới tư thế luyện tập. Một tư thế đúng là: cột sống thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước và 2 vai căng rộng, nửa bàn chân tiếp đất. Bạn cũng cần phải hạn chế để mắt nhìn xuống dưới chân, vai quay đầu ra sau hoặc co lại khi đang chạy. Những tư thế tập luyện sai sẽ khiến bạn bị mất tập trung và có thể xảy ra tai nạn bất ngờ.
Như vậy, chỉ với một vài lưu ý cơ bản ở trên khi sử dụng máy chạy bộ trên không chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt và thân hình đẹp đúng như mong muốn. Với mỗi loại máy có những cách sử dụng cũng như ưu nhược điểm khác nhau. Để chọn được dòng máy tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi.
 
 >>>> Máy tập chạy bộ trên không- công dụng và phân loại
 

Bình luận